Nguyên nhân gây bệnh trĩ

Bệnh trĩ không phải là bệnh hiểm nghèo nhưng nếu không được chữa trị kịp thời sẽ rất khó điều trị và để lại nhiều biến chứng dai dẳng cho người bệnh.

Vậy các nguyên nhân gây ra bệnh trĩ là gì?

Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nhưng các nguyên nhân chủ yếu và thường gặp nhất phải kể đến:

1.     Không thường xuyên vệ sinh vùng hậu môn: Vùng hậu môn của chúng ta là chỗ ẩn nấp của rất nhiều vi khuẩn. Do đó việc vệ sinh vùng hậu môn thường xuyên là điều cần thiết, nếu không vi khuẩn sẽ xâm nhập và gây viêm nhiễm.

2.     Bị chứng táo bón thường xuyên: Đây là một nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh trĩ. Khi bị táo bón, chúng ta thường bị khó đi đại tiện, nếu tình trạng này thường xuyên diễn ra thì sẽ gây ra bệnh nứt kẽ hậu môn, giãn tĩnh mạch và gây ra bệnh trĩ.

3.     Chế độ ăn uống không phù hợp: Chế độ ăn uống không phù hợp sẽ khiến bạn dễ bị táo bón. Bạn cần bổ sung nhiều chất xơ từ rau củ quả cho cơ thể hàng ngày. Điều này không chỉ giúp tránh bệnh trĩ mà còn tốt cho toàn cơ thể.

4.     Không bổ sung đủ nước: Uống quá ít nước hoặc không đủ 2l nước mỗi ngày bạn sẽ dễ mắc phải nhiều chứng bệnh chứ không phải riêng bệnh trĩ. Hãy tập cho mình thói quen uống nước mỗi ngày.


5.     Phụ nữ mang thai, sinh con: Khi phụ nữ mang thai thường dễ bị táo táo, áp lực lên ổ bụng, tăng sức nặng lên thành tĩnh mạch hậu môn dẫn đến trĩ. Và hầu hết các trường hợp bệnh trĩ xảy ra khi mang thai sẽ tự khỏi sau khi sinh con.

6.     Ít vận động: Vận động ít, ngồi nhiều một chỗ, đứng nhiều sẽ dễ khiến cho bạn bị bệnh trĩ do gây áp lực lên trực tràng. Ngoài ra, những người hay mang vác nặng cũng dễ bị bệnh trĩ.
7.     Yếu tố tâm lý: Khi tâm lý mệt mỏi, căng thẳng không chỉ gây ra bệnh trĩ mà còn gây ra nhiều bệnh lý khác. Do vậy, bạn nên để tâm lý thư giãn, giải tỏa các mệt mỏi  căng thẳng để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Trên đây là một số nguyên nhân gây bệnh trĩ. Nếu bạn còn thắc mắc gì hãy đừng ngần ngại gọi ngay cho chúng tôi để được giải đáp chính xác nhất.



Nhận xét