Phân loại trĩ nội và bệnh trĩ ngoại

Trĩ là bệnh lý ngày một phổ biến hiện nay khi mà con cơ thể ngày một cuốn vào guồng quay của công hành động, nguy hiểm đến chất lượng sinh hoạt của mỗi người. Trĩ gồm 2 loại: bệnh trĩ nội cùng với bệnh trĩ ngoại. 
Vậy trĩ nội và trĩ ngoại phân loại như vậy nào?

1. Khu vực của bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại:

- Trĩ nội là bệnh diễn ra bên trong trực tràng, xảy ra bằng tĩnh mạch chạy trên chỗ trực tràng trên. Bệnh trĩ ngoại lại xảy ra ngoài trực tràng, nó diễn ra chỗ mao mạch lân cận ở ngoài hậu môn. Nó nằm phía ngoài hậu môn trực tràng được nên gây ra cảm giác đau không ít cho người bị bệnh.

2. Dấu hiệu nhận biết, triệu chứng:

- Trĩ nội: thường nằm ở trong hậu môn trực tràng và không có không ít dấu hiệu, không dẫn tới cảm giác đau mà chính chỉ có kèm máu dính vào phân khi đại tiện. Đôi khi một số tia máu nhỏ xuống bồn cầu, ngứa vùng hậu môn.

Ở mức độ trầm trọng của trĩ nội, búi trĩ sa ra phía ngoài song vẫn có thể co vào phía trong hậu môn trực tràng. Và tình trạng trầm trọng nhất là không có khả năng tụt vào ở trong dẫn đến tắc nghẽn hậu môn trực tràng.



Bệnh trĩ nội không có thần kinh cảm giác.

- Bênh bệnh trĩ ngoại: thường hay bệnh trĩ ngoại thì khóm trĩ sa ra bên ngoài nên dẫn tới rất nhiều đau đớn cùng với phiền toái, khiến cho người bệnh đứng ngồi không yên, ta đơn giản nhìn thấy các tia máu lân cận hậu môn trực tràng, và dễ mắc xát sát dẫn đến ra máu. Trĩ ngoại còn tiến hành việc rửa ráy trở nên khó khăn hơn. Khu vực hậu môn trực tràng cảm giác đau cùng với ngứa ngáy không dễ chịu.

Bệnh trĩ ngoại có thần kinh cảm giác.


3. Những mức độ phát triển của bệnh:

Bệnh trĩ nội cũng như bệnh trĩ ngoại đều trải qua 4 giai đoạn khác nhau. Diễn ra của trĩ nội cùng với trĩ ngoại bao gồm:

- Trĩ nội: quá trình tiến triển bệnh là khóm trĩ từ trong ra phía ngoài hậu môn.

+ Bệnh trĩ nằm ở phía trong hậu môn trực tràng, chỉ có dấu hiệu nhận biết là máu tươi dính vào phân

+Trĩ bắt đầu sa ra bên ngoài tuy vậy lại có nguy cơ tự co vào trong hậu môn được

+Trĩ sa ra phía ngoài cũng như nên có tác động như dùng tay ấn vào thì mới tụt vào trong hậu môn.

+Trĩ sa ra nằm hẳn bên ngoài, cho dù có ảnh hưởng cũng không thể làm trĩ co vào trong.

- Bệnh trĩ ngoại: quá trình tiến triển bệnh là đám rối tĩnh mạch nằm ngoài hậu môn trực tràng cùng với phình to lên dẫn tới cảm giác đau quá độ.

+ Bệnh trĩ nằm phía ngoài hậu môn trực tràng

+Trĩ nằm bên ngoài hậu môn trực tràng cùng với tiến triển thêm một số tĩnh mạch khác

+Trĩ bị cảm giác đau, chảy máu

+Trĩ cùng những mao mạch phát triển khác biệt sưng to gây xuất huyết và đau đớn cho biết người bị bệnh không ít.

Trên thực tế, số người mắc trĩ nội rất nhiều hơn trĩ ngoại. Tuy vậy loại bệnh trĩ nào cũng nhất thiết được nhận biết kịp thời cũng như điều trị để không nên những diễn ra xấu đến sức khỏe, tới công việc cùng với cuộc sống. Các biểu hiện của trĩ Tuy gây ra rắc rối, song lại khiến mọi người thường hay xem thường. Vì nó được bắt nguồn từ bệnh đại tiện khó. Việc bạn nên tiến hành khi gặp táo bón là biến đổi cách ăn sử dụng, ngủ nghỉ để tăng cường tình hình. Cùng với đi khám bệnh khi bắt gặp tình hình lâu ngày.


Nhận xét