Bị bệnh trĩ ngoại liệu có sinh thường được hay không?

Bị trĩ ngoại liệu có sinh thường được không? Đây là câu hỏi mà các chuyên gia phòng khám bệnh trĩ của chúng tôi thường xuyên nhận được từ phía những chị em, nhất là các người đang có bầu. Nhằm giúp một số phụ nữ chọn lựa các giải pháp tốt hơn hết kết luận sức khỏe của bản thân, phòng khám sẽ tâm sự các thông tin về vấn đề này như sau:


Thưa những chuyên gia! Cháu có mang được 7 tháng và sức khỏe bào thai khá ổn định nên cháu muốn chọn liệu pháp sinh thường. Song, cháu phát hiện mình mắc trĩ khá trầm trọng nên vô cùng sợ hãi không biết liệu quá trình rặn đẻ có làm đe dọa đến trĩ hoặc không? Đồng thời, việc sinh thường thì có khiến đe dọa tiêu cực với sức khỏe của cháu và em bé hay không? Mong các chuyên gia giải thích cho cháu về việc này. Cháu xin cảm ơn! (Thanh Vân – Hà Nam).

Bạn Thanh Vân thân mến! Cảm ơn bạn do đã tín nhiệm và gửi vấn đề về cho chúng tôi! Băn khoăn của bạn cũng là việc thu hút sự quan tâm của rất nhiều phụ nữ. Do đó, bài viết này chúng tôi sẽ trả lời thắc mắc của bạn như sau:

Mắc bệnh trĩ ngoại có sinh thường được không?

Theo các chuyên gia tại phòng khám đa khoa, bà bầu là một trong số những thành phần có thể mắc bệnh trĩ rất cao. Nguyên do chủ yếu dẫn đến mức độ là bởi quá trình gia tăng kích cỡ của dạ con để hợp lý bằng sự tiến triển của bào thai đã gây sức ép lên trực tràng cũng như hậu môn làm các đám rối tĩnh mạch tại đó liên tiếp phải giãn nở. Dần dần không còn sự đàn hồi mà tạo ra đám rối tĩnh mạch.


Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng của phụ nữ mang thai thường chú trọng rất nhiều về chất đạm, protein… giảm thiểu chất xơ cần dễ dẫn đến tình hình đại tiện khó. Đặc biệt, táo bón chủ yếu là nguyên do hàng đầu gây nên bệnh trĩ.



Với vấn đề bị bệnh trĩ ngoại sinh thường được không? Chúng tôi cho biết: trong khi sinh thường hay, việc cố sức rặn mạnh để đưa thai nhi từ tử cung ra khỏi người mẹ có nguy cơ làm tăng sức ép tại hậu môn khiến cho khóm trĩ tăng kích cỡ cùng với không khó mắc sa xuống không ít hơn. Song, đứng trên góc độ y học, nữ mang thai bị bệnh trĩ vẫn không phải là đối tượng cần phải chỉ định sinh mổ trong mọi những tình huống. Vì thế, những chị em có thể suy nghĩ kỹ cũng như vận dụng sự giải đáp của các chuyên gia bác sĩ chuyên khoa để lựa chọn phương pháp phù hợp nhất.

Như thế, nữ có thai bị trĩ ngoại vẫn có thể chọn lựa kỹ thuật sinh thường nếu muốn. Song, hãy cộng với những phương pháp trị trĩ để làm giảm tối đa các tác động của bệnh bằng sức khỏe của người bị bệnh.

Ngoài ra, bệnh nhân cần phải suy nghĩ thật kỹ bệnh tình lý của mình để lựa chọn ra biện pháp tốt nhất

Đối với nữ có bầu mắc bệnh trĩ nhẹ, người bị bệnh có thể chọn lựa cách sinh thường hay. Nhưng, bạn cũng hãy nhớ chú ý là sau sinh, các đám rối tĩnh mạch sẽ có chiều hướng thò ra phía ngoài hậu môn trực tràng nhiều hơn. Đồng thời, bệnh có khả năng tiến triển mạnh hơn khiến cho đe dọa đến sức khỏe cùng với tâm sinh lý của người bệnh.

Đối với chị em phụ nữ mang bầu bị bị bệnh trĩ trầm trọng, những khóm trĩ sa ra phía ngoài không ít cũng như thường bị viêm nhiễm khiến cho hậu môn ngứa ngáy, đau đớn cùng với khó chịu. Phòng khám khuyên nữ không nên sinh thường hay mà nên chọn lựa biện pháp sinh mổ để giảm thiểu tình trạng tăng nặng nề bệnh trĩ và bảo vệ sức khỏe của mẹ và bào thai.

Vừa rồi là tư vấn của các chuyên gia tại phòng khám đa khoa của về câu hỏi của bạn Thanh Vân bằng nội dung mắc bệnh trĩ ngoại liệu có sinh thường hay được không? Hi vọng các kiến thức mà chúng tôi cung cấp đã giúp cho các chị em phụ nữ chọn lựa được một số phương pháp có con hợp lý nhất bằng mức độ sức khỏe của chính mình.

Nhận xét